Quốc tế

Quân đội Syria chỉ còn cách al-Bab 2km

(DNVN)-Quân chính phủ Syria đã đẩy lùi phiến quân IS khỏi nhiều vị trí ở Đông Aleppo và chỉ còn cách thị trấn al-Bab khoảng 2km.

Hôm 11/02, quân đội Syria đã tiếp tục đẩy lùi phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi nhiều vị trí quan trọng ở Đông Aleppo, tiến gần hơn đến thị trấn chiến lược al-Bab với việc chỉ còn cách khu vực này 2km.

Quân đội Syria chỉ còn cách al-Bab 2km.

Các binh sỹ quân đội Syria tham gia các cuộc đụng độ với IS ở Nam thị trấn al-Bab, chiếm giữ thị trấn Abu Taltal và các nông trường gần đó.

Theo một nguồn tin quân sự, quân chính phủ đã tái chiếm Abu Taltal, triển khai binh lính tới các cửa ngõ của thị trấn Tadif và chỉ còn cách al-Bab 2 km.

Trong cuộc giao tranh với quân chính phủ Syria, IS đã chịu tổn thất nặng về về người, và nhiều vũ khí đã bị phá hủy, 

Hôm 10/2, nhiều nguồn tin cho biết, lần đầu tiên giữa ra các cuộc giao tranh giữa quân Syria và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates ở phía đông tỉnh Aleppo. 

Lực lượng Syria đã khai hỏa vào các phương tiện của IS tại ngôi làng Abu Zindin, và phiến quân đã đáp trả bằng súng máy khi hai bên nỗ lực giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược này. 

 

Một nhóm giám sát cũng cho biết, binh lính Syria và các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã đụng độ gần biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là cuộc đụng độ đầu tiên giữa hai bên kể từ khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào lãnh thổ Syria mà chưa có sự đồng ý của Damascus.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria hôm 10/02 cũng cho biết, đã nổ cuộc giao tranh giữa binh lính Syria và các lực lượng đồng minh và binh lính Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates ở thành phố al-Bab thuộc tỉnh Aleppo.

Nên đọc
Thu An (Theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo