Quốc tế

Quân đội Syria chỉ còn cách mỏ năng lượng Arak của IS 3km

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs và nỗ lực tới khu vực cách mỏ năng lượng Arak chỉ 3km sau nhiều giờ đụng độ không ngừng nghỉ.

Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại phía Đông sa mạc Badiyeh và tái chiếm thêm nhiều vị trí nhìn ra mỏ năng lượng Arak.
Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cho biết, quân chính phủ hiện chỉ cách trung tâm mỏ năng lượng Arak chỉ 3km.

Trong khi quân đội Syria đã đụng độ với IS dọc con đường nối thành phố Palmyra tới thị trấn al-Sukhnah, thì Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của IS tại những khu vực xung quanh al-Sawameha và Huweisis tại al-Sukhnah.  

Quân đội Syria chỉ còn cách mỏ năng lượng Arak, tỉnh Homs của IS 3km

Các nguồn tin chiến trường tại Đông Syria hôm 11/6 cho biết, chiến dịch chống khủng bố ở Đông Homs nhằm di chuyển về phía Deir Ezzur và đẩy lùi khủng bố ra khỏi cả hai tỉnh này đã khiến khủng bố thất bại nặng nề. 

Ngoài ra, chiến cơ Nga và Syria đã không kích ác liệt vào các trung tâm tập trung của IS tại Homs và Deir Ezzur. 

Trong khi đó, các nguồn tin khác thông báo, quân đội Syria và các tay súng Hezbollah đã khôi phục chiến dịch quân sự tại phía Đông ngoại ô Pamyra tại tỉnh Homs, tấn công các vị trí của IS dọc theo hai đường dẫn tới tỉnh Deir Ezzur.

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria với sự hậu thuẫn của máy bay ném bom Nga và Syria đã tấn công các vị trí của IS tại Talileh Reserve, gây tổn thất nặng cho phiến quân IS.

Cũng theo những nguồn tin này, binh lính Syria đã tái chiếm Talileh Reserve ở Đông Palmyra, mở đường tiến vào ngã tư chiến lược Talileh. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo