Quốc tế

Quân đội Syria chỉ còn cách thị trấn chiến lược al-Bab 1,5km

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục giành thắng lợi trước IS tại Đông Aleppo và đã triển khai binh lích cách thị trấn này chỉ khoảng 1,5km.

Theo Farsnews, quân đội Syria đã tiếp tục giành thắng lợi trước Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Đông Aleppo và đã triển khai binh lính cách thị trấn al-Bab chỉ khoảng 1,5km. 

Lực lượng chính phủ Syria đã giao tranh dữ dội với IS và nỗ lực giành quyền kiểm soát các nông trường ở phía Bắc, Đông Bắc, Đông Bắc của thị trấn Tadif, cách thị trấn chiến lược do các tay súng khủng bố nắm giữ chỉ 1,5km. 

Quân đội Syria chỉ còn cách thị trấn chiến lược al-Bab do IS nắm giữ 1,5km

Quân đội Syria cũng đã đẩy lùi IS ra khỏi nhiều vị trí và tiến vào khu vực Mefraq al-Tadif, phía Nam thị trấn Tadif.

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội quốc gia Ả Rập này đã nã đạn pháo vào nhiều vị trí của IS tại Tadif.

Hôm 11/02, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria với sự yểm trợ của Không quân Nga đã há hủy một thành trì của IS gần thành phố al-Bab. 

"Trong chiến dịch gần khu dân cư Tadif, quân chính phủ (Syria) đã tiêu diệt trên 650 tay súng khủng bố, phá hủy 2 xe tăng, 4 xe bọc thép chở quân, 18 xe chở vũ khí hạng nặng và 7 súng cối", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Theo bộ này, Tadif nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Aleppo, là một trong những thành trì kiên cố nhất của IS gần al-Bab.

 

Sau khi giải phóng Tadif, quân đội Syria đã nhất trí với Thổ Nhĩ Kỳ về một đường phân định ranh giới với các tay súng của quân đội Syria Tự do thuộc phe đối lập vốn được Ankara hậu thuẫn. 

Ngoài ra, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một tuyến đường cao tốc chiến lược dẫn đến Raqqa. 

Hiện tại, quân đội Syria đang tiếp cận al-Bab do IS kiểm soát từ phía Tây và phía Nam, trong khi đó các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu đang nỗ lực thực hiện chiến dịch giải phóng thị trấn này từ phía Bắc và phía Đông. 

Nên đọc
NM (Theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo