Quốc tế

Quân đội Syria chia 2 cánh tấn công IS gần mỏ khí đốt Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Nam Raqqa và đã kiểm soát được nhiều vùng lãnh thổ trên đường đến Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay binh lính Syria tiếp tục tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Đông Nam tỉnh Raqqa và giành quyền kiểm soát các giếng dầu và mỏ khí đốt al-Jarih sau khi giải phóng ngôi làng Salam Alaykom gần đó.

Quân đội Syria chia 2 cánh tấn công IS gần mỏ khí đốt Raqqa.

Quân đội Syria hiện đang tiến về phía Đông từ hai cánh sườn chính sau khi kiểm soát các lãnh thổ Tây Nam của tỉnh Raqqa. Ở cánh đầu tiên, quân đội chính phủ đang đẩy lùi IS về phía bờ Nam sông Euphrates và Raqqa-Deir Ezzur.

Tại cánh sườn thứ hai, quân đội Syria tiến về phía ranh giới của tỉnh Raqqa với Tây Bắc Deir Ezzur, nguồn tin nói thêm rằng các lực lượng ủng hộ chính phủ chỉ đường cách ranh giới 9 km.

Chiến cơ của không quân Syria đã tăng cường không kích vị trí và tuyến tiếp tế của IS tại thị trấn Ma'adan và Ba'ar al-Sabkhawi, phá hủy một số trung tâm chỉ huy và số lượng lớn thiết bị quân sự. 

Trước đó, binh lính Syria đã đánh bại phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và kiểm soát các ngôi làng Shenan, al-Akereshi và Dalheh ở Đông Nam tỉnh RaqqaLực lượng ủng hộ chính phủ sẽ sớm kiểm soát vùng Wadi al-Forat gần Raqqa và thị trấn Ma'aden ở ranh giới Raqqa-Deir Ezzur sẽ trở thành mục tiêu chính của quân đội Syria từ thị trấn Al-Rasafeh.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo