Quốc tế

Quân đội Syria chiếm căn cứ chiến lược của khủng bố ở Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công các vị trí của khủng bố tại Bắc Dara'a vào ngày 26/6, giải phóng thị trấn nhỏ nhưng quan trọng của Busra al-Harir, một pháo đài chiến lược của phiến quân tại khu vực này.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria, với sự yểm trợ của các đơn vị pháo binh và Không quân, đã tấn công pháo đài của khủng bố tại thị trấn Busra al-Harir thuộc Đông Dara'a và chiếm giữ thị trấn này. 

Quân đội Syria đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Maliha al-Atash sau khi tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Các nguồn tin địa phương cho hay, tuyến tiếp tế của khủng bố nằm giữa Đông Bắc Dara'a và Đông Nam Dara'a đã bị cắt đứt sau các cuộc tiến công của quân đội Syria. 

Quân đội Syria chiếm căn cứ chiến lược của khủng bố ở Dara'a

Nguồn tin cho biết, quân đội Syria có ý định tiến công tại khu vực Azra'a nhằm tiến tới vị trí khác của quân chính phủ tại khu vực này để bao vây phiến quân khủng bố. 

Hôm 25/6, trên 900 tay súng khủng bố đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria sau những cuộc tiến công nhanh chóng của quân chính phủ tại Đông Dara'a. 

Binh lính Syria đã tấn công các vị trí của khủng bố ở Đông Dara'a và chiếm giữ ngôi làng Hawsh Hamada.

Lực lượng quân đội còn kiểm soát một số cao điểm và tiến công về phía thị trấn nhỏ al-Matla.

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh cũng như không quân Syria đã bắn phá vị trí của khủng bố tại một loạt làng mạc và thị trấn ở phía Bắc khu vực al-Lajah và Đông Nam thị trấn al-Na'eimeh, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. 

 

Các nguồn tin địa phương khẳng định rằng, mặt trận khủng bố đã sụp đổ sau các cuộc tiến công của quân đội Syria tại thị trấn Busra al-Harir.

Nguồn tin cho biết thêm, trên 900 tay súng khủng bố đã đầu hàng quân đội Syria và sau đó đã yêu cầu gia nhập trở thành thành viên của quân chính phủ.

Nên đọc
  
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo