Quốc tế

Quân đội Syria chiếm cầu, cắt đứt tuyến tiếp tế tại Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria đã bắt đầu một cuộc tấn công mới chống lại các nhóm khủng bố tại Tây Aleppo và nỗ lực giành quyền kiểm soát một cây cầu quan trọng, cắt đứt tuyến đường tiếp tế của phiến quân.

Binh lính Syria đã tiến hành tấn công đáp trả từ vùng ngoại ô Dhahiyah al-Assad hướng đến trạm phòng thủ al-Sowrah nhằm trả đũa vụ pháo kích của các nhóm khủng bố vào khu dân cư tại Jam'iyat al-Zahra và New Aleppo thuộc phía Tây thành phố Alppo.

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Sau nhiều giờ đụng độ ác liêt, quân đội Syria đã giành thắng lợi đáng kể trước khủng bố và đã kiểm soát cây cầu chiến lược al-Raqqa. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, cây cầu al-Raqqa là một trong những tuyến đường tiếp tế chính của khủng bố đã được triển khai tại ngoại ô thành phố Aleppo.

Nguồn tin cho biết thêm, quân chính phủ đã tham gia cuộc giao tranh ác liệt với các tay súng khủng bố, và hiện đang tham gia chiến dịch săn lùng những tay súng còn lại khi thiết lập an ninh đầy đủ cho cây cầu al-Raqqa. 

Trong diễn biến liên quan nhưng tại Đông Aleppo, hôm 19/02, quân đội Syria đã tiếp tục các cuộc tấn công chống IS và nỗ lực giành quyền kiểm soát một số ngọn đồi chiến lược gần thị trấn Deir Hafer.

Lực lượng vũ trang đã có các cuộc đụng độ dữ dội với IS và bước vào ngôi làng Humeimeh al-Kabireh, kiểm soát một phần lớn ngôi làng này sau khi chiếm quả đồi Humeimeh al-Kabireh. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo