Quốc tế

Quân đội Syria chiếm loạt vũ khí Mỹ và Israel ở Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát hiện và tịch thu số lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự do Mỹ, Israel và một số quốc gia phương Tây khác chế tạo trong chiến dịch quét sạch IS tại Deir Ezzur.

Hôm 16/11, hãng thông tấn Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, trong suốt chiến dịch giải phóng các quận còn lại của thành phố Deir Ezzur - nơi bị IS chiếm đóng trong gần 3 năm qua, họ đã phát hiện số lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó nhiều loại vũ khí do Mỹ, Israel và phương Tây sản xuất. 

Quân đội Syria chiếm loạt vũ khí Mỹ và Israel ở Deir Ezzur

Nguồn tin cho biết thêm, ngoài việc tịch thu nhiều lọa súng trường và súng máy M16 cũng như tên lửa TOW ở al-Sana'a, al-Hamidiyeh cũng như các khu vực gần vườn hoa công cộng, họ đã phát hiện pháo BRAMS 15 do Mỹ chế tạo. 

Các đơn vị quân đội Syria cũng đã tịch thu một số xe bọc thép Hummer cũng như máy bay do thám Israel. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 15/11, các thành viên của Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bắt đầu giao tranh ác liệt tại tỉnh Quneitra thuộc phía Đông Nam Syria liên quan đến việc phân phối hàng viện trợ do Israel cung cấp. 

Nhật báo al-Watan dẫn thông tin từ các website liên kết với phiến quân cho hay, số lượng lớn các tay súng phiến quân FSA đã bắt đầu giao tranh liên quan đến cách thức phân phối hàng viện trợ khi họ tiếp nhận 3 xe Israel chở bột mì từ chỉ huy Tajamo al-Ahrar Abu Yazan al-Jabileh và chỉ huy Tajamo Abu Hamza al-Na'eimi Abu Tariq al-Qadir tại cửa ngõ của khu vực al-Dareeyat.

Tờ báo này cho biết thêm, các đơn vị tên lửa Israel đã nã đạn pháo và con đường nối hai ngôi làng al-Ma'alaqa và al-Rafid ở phía Nam Quneitra sau sự leo thang trong số các tay súng khủng bố FSA. Tuyến đường này đã bị cắt đứt do lực lượng Israel bắn phá ác liệt. 

 

Lực lượng Israel đã và đang hỗ trợ tài chính, hậu cần, vũ khí và y tế cho các tay súng khủng bố ở miền Nam Syria. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo