Quốc tế

Quân đội Syria chiếm pháo đài lớn nhất của Al-Nusra ở Al-Qaboun

Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tại Đông Damascus và giành quyền kiểm soát pháo đài lớn nhất của Mặt trận Al-Nusra tại quận al-Qaboun.

Theo hãng tin Fars, hôm 01/5, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tại Đông Damascus và giành quyền kiểm soát pháo đài lớn nhất của nhóm khủng bố mang tên Mặt trận Al-Nusra tại quận al-Qaboun.

Quân đội Syria chiếm pháo đài lớn nhất của Al-Nusra ở Al-Qaboun

Cụ thể, quân chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát trường học Abdul Qani Bajeqni - một trong những căn cứ lớn nhất và quan trọng nhất của al-Nusra ở quận này và số lượng lớn khối nhà liền kề khác. 

Họ cũng đã tiến công các khu vực phía Tây nhà máy điện của al-Qaboun và giành lại quyền kiểm soát quân sự đường phố chính ở al-Qaboun. 

Binh lính Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố trong khuôn khổ chiến dịch này.

Các nguồn tin quân sự xác nhận hôm 30/4 rằng, quân đội Syria đã bao vây hai pháo đài chính của khủng bố. 

Đà tiến công gần đây của quân chính phủ tại phía Đông quận al-Qaboun đã giúp quân đội gần như bao vây được các phiến quân ở phía Tây Al-Qaboun, và hoàn tất hoạt động bao vây khu vực do khủng bố nắm giữ ở quận al-Qaboun từ phía Bắc và quận Tishrin từ phía Nam.

 

Nguồn tin khẳng định, việc bao vây khủng bố ở al-Qaboun và Tishrin đồng nghĩa rằng cuộc chiến tiếp tục của phiến quân sẽ không khác nào tự sát hàng loạt khi tất cả các tuyến đường của chúng với thế giới bên ngoài đã bị cắt đứt.

Họ nhấn mạnh rằng, việc rút các lực lượng khỏi al-Qaboun và Tishrin - nơi những đường hầm đã bị phá hủy hầu hết trong cuộc tấn công của quân đội Syria cũng sẽ rất nguy hiểm đối với phiến quân. 

Dựa trên những báo cáo chiến trường, các đơn vị quân đội có kế hoạch tiếp tục tiến công từ phía Nam tới phía Đông Nam hướng về trường Abdul Qani Bajeqni - căn cứ rộng nhất và quan trọng nhất của Mặt trận Al-Nusra tại phía Đông ngoại ô Damascus. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo