Quốc tế

Quân đội Syria chiếm thành trì chiến lược của khủng bố ở Damascus

Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát khu công nghiệp Maghazel - một trong những thành trì chiến lược của khủng bố - tại phía Đông thủ đô Damascus sau một vài ngày giao tranh ác liệt với phiến quân khủng bố.

Theo tin từ Sputnik, hôm 23/3, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát khu công nghiệp Maghazel tại phía Đông thủ đô Damascus sau một vài ngày giao tranh ác liệt với phiến quân khủng bố.

Ảnh minh họa. (Nguồn Sputnik)

Khu công nghiệp Maghazel nằm ở phía Bắc Jobar, thuộc phía Tây ngoại ô Damascus, khu vực bị các nhóm khủng bố chiếm giữ vào năm 2012 và là một trong những thành trì chiến lược của khủng bố ở tỉnh Damascus. 

Sau 4 ngày chiến đấu ác liệt, quân đội Syria, với sự yểm trợ của pháo binh và không quân, đã nỗ lực bao vây một nhóm lớn các tay súng khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra. 

Sau nhiều nỗ lực phá vòng vây, các tay súng khủng bố đã bị quân đội Syria đánh bại. 

Lực lượng khủng bố cũng đã bắn phá Quảng trường Abbassiyyin ở phía Đông Damascus, một khu vực chiến lược đã được quân chính phủ bảo vệ thành công. 

Theo hãng thông tấn SANA, trên 150 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và hàng trăm tên khác bị thương trong chiến dịch kéo dài 4 ngày tại Đông Damascus. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo