Quốc tế

Quân đội Syria chiếm thành trì lớn nhất của IS ở Deir Ezzur

(DNVN)-Hơn 1 tuần sau khi quân đội Syria phát động chiến dịch giành lại thành trì lớn nhất của IS tại tỉnh Deir Ezzur sau khi vòng vây thành phố Deir Ezzur được dỡ bỏ, quân chính phủ được cho là đã giành quyền kiểm soát khu vực này.

Hãng thông tấn SANA của Syria dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, quân chính phủ với sự yểm trợ của lực lượng đồng minh đã giải phóng thị trấn al-Mayadeen, thành trì lớn nhất của IS tại tỉnh Deir Ezzur. 

Số lượng lớn các tay súng IS đã bị tiêu diệt, theo SANA.

Xe tăng của quân đội Syria tại Deir Ezzur.

Chiến thắng này diễn ra 8 ngày sau khi quân đội Syria tiến vào al-Mayadeen, cách thành phố Deir Ezzur khoảng 45km về phía Đông. Trong những ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự, binh lính chính phủ được cho là đã phá hủy một số kho vũ khí và trung tâm thông tin liên lạc của IS. 

Các đơn vị lưu động của IS trước đây đã nỗ lực phản công lực lượng chính phủ gần Deir Ezzur và các vị trí của quân đội Syria trên tuyến cao tốc Palmyra-Deir Ezzur - nơi được coi là tuyến đường tiếp tế chính tới thành phố này.

Cuộc tấn công al-Mayadeen của quân đội Syria tại tỉnh diễn ra hơn 1 tháng sau khi việc phong tỏa kéo dài 3 năm tại thành phố này đã được binh lính chính phủ với sự yểm trợ của Không quân Nga phá vỡ vào ngày 05/9. Chiến dịch quét sạch những tên khủng bố còn lại khỏi thành phố này hiện vẫn đang diễn ra. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo