Quốc tế

Quân đội Syria chiến đấu ác liệt, IS thảm bại ở Nam Damascus

(DNVN)-Binh lính Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi khu vực Hajar al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk sau một tháng ròng rã chiến đấu, khôi phục an ninh bền vững cho Nam Damascus.

Theo tuyên bố của Tổng tư lệnh lực lượng vũ tảng Syria đưa ra vào đêm 21/5, quân đội Syria và lực lượng tình nguyện đã giải phóng Hajar al-Aswad, Trại Yarmouk, Yalda, Bebeila và Beit Saham; đồng thời chấm dứt sự hiện diện của IS tại Nam Damascus sau một tháng đụng độ dữ dội với phiến quân khủng bố. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên tố cáo Nhật thách thức hòa bình, Syria lo sợ bị Israel tấn công

Tuyên bố cho biết thêm, số lượng lớn tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương. Trong khi đó, an ninh đã được khôi phục tại khu vực Nam Damascus. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Quân đội Syria chiến đấu ác liệt, IS thảm bại ở Nam Damascus 

Trại Yarmouk, khu vực Hajar al-Aswad và thậm chí là khu vực al-Tazamon và al-Qadam - 4 khu vực rộng lớn ở Nam Damascus dưới sự chiếm đóng của phiến quân IS trước đó. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga yêu cầu tất cả quân đội nước ngoài phải rút khỏi Syria, châu Âu chống lại lệnh cấm vận Iran của Mỹ

Hôm 21/5, quân đội Syria đã khôi phục chiến dịch chống lại khủng bố IS mắc kẹt tại một khu vực nhỏ ở phía Bắc khu vực Hajar al-Aswad và giải phóng toàn bộ các tòa nhà ở Hajar al-Aswad sau khi lệnh ngừng bắn nhân đạo chấm dứt. 

Lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá những vị trí còn lại của IS tại Hajar al-Aswad và mở đường cho cuộc tiến công nhanh chóng của quân đội Syria.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Các nguồn tin địa phương thông báo rằng, khu vực Hajar al-Aswad đã nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của quân đội Syria. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo