Quốc tế

Quân đội Syria chịu tổn thất đầu tiên trước IS ở Nam Damascus

(DNVN) - Các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa phát động một cuộc tấn công lớn để nẫng tay trên của quân đội Syria, chiếm quyền kiểm soát một khu vực chiến lược ở Nam Damascus.

Quân đội Syria và IS đang giao tranh dữ dội để giành quyền kiểm soát Al-Qadam ở Nam Damascus.

Quân đội Syria ngày 13/3 đã chiếm được quyền kiểm soát hầu hết quận Al-Qadam ở phía nam Damascus sau khi các tay súng liên kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda rút khỏi khu vực và trao trả lại các vị trí mà chúng kiểm soát trước đó cho các lực lượng chính phủ theo một thỏa thuận di tản.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào IS, Mỹ định đánh thuế 60 tỉ USD đối với Trung Quốc

Ngay sau khi thỏa thuận có hiệu lực, những chiến binh khủng bố IS bắt đầu phát động một cuộc tấn công lớn đánh chiếm Al-Qadam (từ các vị trí của chúng ở Trại Yarmouk) trước khi quân đội Syria có thể giành quyền kiểm soát khu ngoại ô. 

Hậu quả là, các cuộc giao tranh đẫm máu nổ ra giữa IS và quân đội Syria. Hiện cả 2 bên vẫn đang giằng co quyền kiểm soát Al-Qadam.

Theo các phương tiện truyền thông ủng hộ IS, nhóm khủng bố khét tiếng đã giết hại ít nhất 10 binh sĩ Syria trong các cuộc đụng độ. Tuy nhiên, theo hãng tin AMN, IS thường phóng đại thiệt hại của đối phương lên nhiều lần. Dù vậy, có khoảng ít nhất 5 binh sĩ Syria được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh. Đến thời điểm hiện tại, quân đội Syria đã kiểm soát được khoảng 70% Al-Qadam trong khi IS nắm giữ 30% lãnh thổ còn lại.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo