Quốc tế

Quân đội Syria "chọc thủng" căn cứ IS, giành 2 thị trấn chiến lược ở Aleppo

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Aleppo và tìm cách chiếm lại 2 thị trấn quan trọng, phong tỏa toàn bộ đường tới thị trấn Maskana.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã tấn công các trung tâm tập trung của IS và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi các thị trấn Jadi'eh Kabireh và Jadi'eh Saqireh, phía Tây Nam thị trấn Maskana, cắt đứt đường cung cấp viện trợ cho các phiến quân tới Maskana, căn cứ cuối cùng của bọn khủng bố ở tỉnh Aleppo.

Quân đội Syria "chọc thủng" căn cứ IS, giành 2 thị trấn chiến lược ở Aleppo.

Hiện, binh lính Syria đã có thể kiểm soát toàn bộ con đường tới Maskana, và các chiến đấu cơ Nga đã liên tục nhắm tới các vị trí của IS trong khu vực.

Trong khi đó, một video cho thấy các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã đánh bom các nhiệm vụ của IS và lực lượng quân đội đã kiểm soát được đường nối Maskana với al-Tabaqa ở tỉnh Raqqa - con đường duy nhất để khủng bố ra khỏi tỉnh.     

Trước đó, binh lính Syria đã bắt đầu nhắm vào vị trí của IS dọc toàn bộ tuyến đường tiếp tế ở phía Đông Aleppo. Sau khi lực lượng Hổ Syria giành những thắng lợi mới ở vùng Maskana, lực lượng của Sư đoàn 30 thuộc Bảo vệ Cộng hòa đã bắt đầu từ thủ phủ tỉnh này tới khu đồng bằng Khanasser nhằm chiếm giữ lãnh thổ của IS ở Đông Nam Aleppo.

Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa sẽ bắt đầu chiến dịch tấn công quy mô lớn và hiện đang thu thập thông tin về vị trí của IS.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo