Quốc tế

Quân đội Syria "chọc thủng" đòn tấn công của Mặt trận Al-Nusra ở Hama

Các nhóm khủng bố bắt đầu nhiều cuộc tấn công quy mô lớn vào căn cứ quân sự của quân đội chính phủ để nhằm làm chậm lại tiến độ tiến quân ở Bắc Hama và trì hoãn hoạt động chống khủng bố tại Idlib.

Nguồn tin cho hay, trong những tuần gần đây, các nhóm khủng bố đã đánh mất những vùng đất rộng lớn ở miền Bắc Hama. Vì thế,  phiến quân đã thực hiện một đợt tấn công quy mô lớn bằng cách sử dụng hàng trăm máy bay chiến đấu, nhưng lực lượng quân đội Syria đã đẩy lùi được các cuộc tấn công.

Quân đội Syria "chọc thủng" đòn tấn công của Mặt trận Al-Nusra ở Hama

Nhóm Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) đã bắt đầu đợt tấn công thứ 3 vào vị trí của lực lượng chính phủ ở khu định cư al-Masaseneh mới được giải phóng, nhưng quân đội Syria đã phản công và tiêu diệt các tay súng.

Khu định cư al-Masaseneh có tầm quan trọng đặc biệt đối với quân đội Syria vì đó là bàn đạp để binh sĩ chính phủ giành lại các thị trấn al-Latamina, Morek và Kafr Zita, được gọi là tam giác khủng bố.

Các nhóm khủng bố cũng ý thức được tầm quan trọng của al-Masaseneh, vì vậy chúng đã cố gắng nhiều lần để lấy lại nhưng đều thất bại. 

Trong một diễn biến liên quan ngày 28/4, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã nhắm mục tiêu vào vị trí và phong trào của Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở Bắc Hama, phá hủy hàng loạt thiết bị quân sự và giết chết cả trăm tay súng.

Pháo binh và tên lửa Syria đã bắn phá các hoạt động và trung tâm tập trung của Al-Nusra xung quanh khu định cư al-Masaseneh và al-Zalaqiyat, phá hủy 22 xe quân sự, 5 xe tăng và xe BMP.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo