Quốc tế

Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ Palmyra, IS vội rút lui

Quân đội Syria tiếp tục tấn công và chọc thủng các tuyến phòng thủ của phiến quân IS tại Đông Homs, buộc nhóm khủng bố này phải rút lui khỏi những khu vực rộng lớn ở phía Đông Bắc Palmyra.

Theo hãng tin Fars, hôm 19/4, quân đội Syria đã tiếp tục nhằm vào các tuyến phòng thủ của phiến quân IS tại Đông Homs, sau đó chọc thủng chúng, buộc nhóm khủng bố phải rút lui khỏi những khu vực rộng lớn ở phía Đông Bắc Palmyra.

Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ của IS ở Palmyra.

Binh lính Syria đã giành thắng lợi trong cuộc chiến chống IS khi đẩy lùi chúng ra khỏi các khu đồi chiến lược gần dãy núi al-Qataar, cách phía Đông Bắc Palmyra khoảng 15km về phía Đông Bắc. 

Ngoài số lượng lớn tay súng bị thương vong, nhiều phương tiện và vũ khí quân sự hạng nặng của tổ chức này cũng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

Trước đó, hôm 15/4, Không quân Syria đã oanh tạc một đoàn xe chở số lượng lớn vũ khí và đạn dược của IS ở ngoại ô thành cổ Palmyra, phá hủy một số phương tiện, tiêu diệt một số tay súng khủng bố. 

Cụ thể, các chiến đấu cơ đã nhắm vào một đoàn xe của IS trong khi đang rút lui khỏi khu vực al-Sawaneh dọc một con đường hướng đến hành lang al-Tanf, phá hủy ít nhất 3 xe tải chở một loạt vũ khí và đạn dược. 

Nhiều tay súng IS cũng đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong vụ oanh kích này. 

 

Trong khi đó, lực lượng pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các tuyến phòng thủ của IS tại nông trường Zeitoun, Zahour al-Barsheh, Rashed Farm, dãy núi Ibn Arsan ở phía Nam Fat'ha Mahsameh thuộc phía Tây Nam tỉnh Homs, tiêu diệt hoặc làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số vũ khí và đạn dược của chúng. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo