Quốc tế

Quân đội Syria chưa vây đánh, phiến quân đã nháo nhào trốn khỏi chiến trường Aleppo

(DNVN) - Quá sợ thanh thế của quân đội Syria, nhiều phần tử khủng bố thuộc các nhóm phiến quân hoạt động ở tỉnh Aleppo đã chạy trốn khỏi chiến trường vì lo sợ bị bao vây, tiêu diệt khi các lực lượng chính phủ đang tiến hành các chiến dịch lớn ở Aleppo, Hama và Idlib.

Lo sợ bị bao vây tiêu diệt khi quân đội Syria đang hành quân đến, các phần tử khủng bố thuộc các nhóm phiến quân ở Aleppo đã vội vàng trốn khỏi chiến trường.

Theo Fars, một nguồn tin quân sự cho biết, một cánh quân thuộc quân đội Syria đã tiến quân tới phía Tây-Nam Khanasser ở Tây Nam Aleppo. Hiện cánh quân này chỉ còn cách các đồng đội được triển khai ở phía Nam căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour ở Idlib khoảng 7km.

Khi 2 cánh quân này kết hợp với nhau, các phần tử khủng bố sẽ bị bao vây trong một khu vực rộng lớn ở giữa 3 tỉnh  Aleppo, Hama và Idlib từ Tal al-Sabhah từ phía Tây Nam Aleppo đến các phần phía Nam của al-Shakousiyah ở Đông Bắc Hama.

Các nguồn tin chính phủ tiết lộ rằng, quân đội Syria đang có những bước tiến nhanh chóng đáng kể để chống lại các phần tử khủng bố ở Hama, Aleppo và Idlib, bao vây các nhóm phiến quân trong 1 khu vực rộng lớn gồm 300 ngôi làng. 

Các đơn vị quân đội đã tiến hành các cuộc tấn công dữ dội nhắm trực tiếp vào nhóm phiến quân Mặt trận  Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) trong vài giờ gần đây và chiếm được những phần lãnh thổ rộng lớn ở Đông Nam Idlib.

Binh sĩ chính phủ đã nhắm mục tiêu vào các sào huyệt chính, xe quân sự, cũng như các máy phóng tên lửa chống tăng TOW trên chiến trường, gây thiệt hại nặng nề cho Al-Nusra, khiến chúng lâm vào tình cảnh thất bại hoàn toàn.

 

Theo đó, vì quá hoảng sợ trước thanh thế của quân đội Syria, các phần tử khủng bố hoạt động ở Aleppo đã nháo nhác tháo chạy khỏi chiến trường để tránh bị bao vây, tiêu diệt khi còn chưa giao chiến.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo