Quốc tế

Quân đội Syria chuẩn bị chiến dịch quy mô lớn giải phóng Palmyra

(DNVN)-Binh lính Syria đang củng cố các vị trí của họ quanh Palmyra để phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng thành cổ này từ tay IS.

FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đang củng cố các vị trí của họ quanh Palmyra để phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng thành cổ này khỏi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi giành thêm nhiều thắng lợi trong thời gian gần đây. 

Nguồn tin tiết lộ, quân chính phủ đã củng cố các vị trí tại sa mạc Badiyeh al-Qarbi thuộc Tadmur, tại khu vực al-Bayarat al-Qarbi, al-Samamat, hai ngôi làng Tarfeh al-Qarbi và Tarfeh al-Sharqi. 

Ảnh minh họa. 

Cũng theo nguồn tin này, lực lượng vũ trang Syria đã tiếp nhận nhiều lính mới, theo đó sẵn sàng bắt đầu một chiến dịch quy mô lớn để đẩy lùi IS khỏi Palmyra.

Trong khi đó, binh lính đã giành nhiều thắng lợi trước IS tại mỏ dầu al-Maher và tại sườn núi al-Hayal, giành quyền kiểm soát ngôi trường al-Sawaqeh thuộc phía Tây Bắc Palmyra.

Các nguồn tin địa phương cho hay, IS đã thất bại nặng nề trong các cuộc đụng độ với quân chính phủ tại Đông Homs. Binh lính Syria đã giao tranh ác liệt với IS gần các mỏ dầu lớn ở al-Sha'er và Jazal, tái chiếm một số vị trí từ tay khủng bố. Các tuyến phòng thủ của IS đã bị đánh sập và lực lượng này tiếp tục rút khỏi những khu vực dồi dào năng lượng. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo