Quốc tế

Quân đội Syria chuẩn bị tấn công, phiến quân ở Quneitra và Dara'a hoảng loạn

(DNVN)-Phiến quân khủng bố tại Quneitra và Dara'a rơi vào trạng thái hoảng loạn khi quân đội Syria sắp sửa tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn tại khu vực này. Làn sóng bất ổn mới đã lan rộng sang những khu vực do phiến quân chiếm đóng.

Theo FNA, 4 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và nhiều tay súng khác bị thương sau khi một quả bom phát nổ trong một xe ô tô chở các tay súng phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) gần pháo đài Mặt trận Ansar al-Islam - nhóm liên kết với FSA, tại làng all-Bariqeh ở Quneitra.

Các nguồn tin địa phương ở Quneitra cho biết, việc quân đội Syria điều một loạt binh lính và thiết bị tới khu vực này đã khiến khủng bố hoảng loạn. Chúng tố cáo lẫn nhau về việc chạy trốn và nỗ lực chạy trốn tới những khu vực do quân đội nắm giữ để được chính phủ Syria ân xá. 
Số lượng lớn tay súng FSA đã đầu hàng lực lượng quân đội Syria trong tuần trước. 

Quân đội Syria chuẩn bị tấn công, phiến quân ở Quneitra và Dara'a hoảng loạn

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria thông báo rằng, 13 người đã thiệt mạng trong chiến dịch ám sát tại Dara'a sau khi căng thẳng và bất ổn leo thang tại Nam Syria và tối hậu thư mà quân đội Syria đưa ra hôm 25/5 buộc phiến quân phải đầu hàng. 

Quân đội Syria đã điều thêm binh lính và thiết bị quân sự tới tỉnh Quneitra vào ngày 30/5 nhằm mở đường cho chiến dịch chống khủng bố tại khu vực miền Nam quốc gia. 

Cụ thể, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính của Sư đoàn 4 và Lực lượng Bảo vệ Tổng thống cùng với số lượng lớn thiết bị quân sự tới khu vực Hadhar ở Quneitra.

Quân đội Syria đang chuẩn bị phát động một chiến dịch quy mô lớn ở Nam Syria nếu các cuộc đàm phán hòa giải với phiến quân bất thành. 
Chiến dịch của quân đội Syria được cho là sẽ được phát động ở Bắc Quneitra và sau đó tiếp tục tại tỉnh Dara'a. 

Các nhóm khủng bố ở tỉnh Dara'a và Quneitra đã thành lập một liên minh mới hôm 27/5 giữa lúc quân đội Syria chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch quy mô lớn nhằm chấm dứt sự hiện diện của phiến quân tại miền Nam quốc gia. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo