Quốc tế

Quân đội Syria chuẩn bị tấn công sào huyệt IS

(DNVN) - Sau khi giành lại một số địa điểm gần Raqqa, quân đội chính phủ Syria chuẩn bị tiến sâu vào tỉnh Raqqa, nơi đặt thành trì của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo tin từ baotintuc.vn, hãng tin Reuters dẫn một nguồn quân sự thạo tin ngày 13/2 cho biết trong hai ngày qua, quân đội Syria đã thiết lập quyền kiểm soát các khu vực trên ranh giới của tỉnh Hama và Raqqa vốn cho đến nay vẫn do IS kiểm soát. 

Raqqa bị IS chiếm giữ từ 2014 và trở thành thành trì của chúng. Ảnh: TimesofIsrael.

Nguồn tin tiết lộ: "Điều này cho thấy chiến dịch tiếp theo sẽ được tiến hành theo hướng Raqqa. Nhìn chung mặt trận đã mở theo hướng này".

Nguồn tin cũng tiết lộ, hướng tiến quân có thể là khu vực căn cứ không quân Tabka mà IS chiếm tháng 8/2015. Hiện lực lượng chính phủ đang cách căn cứ này 25 km.

Theo tin từ báo VnExpress, Tabqa là căn cứ không quân bị IS chiếm giữ từ 2014, hiện quân đội chỉ cách căn cứ này 35 km.

Truyền hình Nhà nước Syria tuyên bố quân đội và các lực lượng đồng minh hôm qua giành lại ngôi làng al-Tamura, từ đó có thể quan sát tỉnh Aleppo do IS khống chế. Lực lượng chính phủ Syria giành được ưu thế nhờ có sự hỗ trợ của các đợt không kích của Nga.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cũng xác nhận chiến thắng của quân đội, cho hay các chiến đấu cơ của Nga đã đánh trúng ba thị trấn do IS kiểm soát gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Các cuộc phản công của quân chính phủ gần Aleppo đã khiến hàng chục nghìn người chạy về biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo