Quốc tế

Quân đội Syria cô lập hoàn toàn phiến quân IS ở Al-Bab

(DNVN) - Reuters đưa tin tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 5/2 đã bị "bao vây hoàn toàn" tại thị trấn Al-Bab, thuộc tỉnh Aleppo của Syria.

Hãng thông tấn Reuters ngày 5/2 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị "bao vây hoàn toàn" tại thị trấn Al-Bab, thuộc tỉnh Aleppo của Syria.

Các tay súng khủng bố ở ngoại ô Al-Bab của Syria.

Động thái này diễn ra sau khi các lực lượng quân đội trung thành với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad kiểm soát được con đường chính duy nhất và cuối cùng kết nối giữa Al-Bab và Raqa do lực lượng thánh chiến sử dụng.

"Al-Bab hiện đã bị lực lượng chính quyền bao vây hoàn toàn từ phía Nam và bị các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng nổi dậy bao vây từ phía Đông, Bắc và Tây", người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman cho biết.

Sau đó, Tổng thống Assad đã thông báo gia hạn lệnh ân xá đối với tất cả phiến quân đầu hàng quân đội chính phủ Syria. Lệnh ân xá của tổng thống áp dụng với tất cả những đối tượng đã cầm vũ khí chống lại chính phủ và trốn chạy cũng như những đối tượng bắt cóc.

 Chính phủ của Tổng thống al-Assad coi lệnh ân xá này là một cơ hội vàng cho các phiến quân muốn từ bỏ hoạt động nổi dậy, theo đó đã có hàng chục phiến quân đầu hàng quân đội Syria và được ân xá trong những tháng qua.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo