Quốc tế

Quân đội Syria đã rất gần thành cổ Palmyra

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục giành nhiều thắng lợi quân sự trước IS tại khu vực phía Đông thuộc tỉnh Homs và hiện đã ở rất gần thành cổ Palmyra.

Theo hãng tin Fars, các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục giành nhiều thắng lợi quân sự trước Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực phía Đông thuộc tỉnh Homs và đã rút ngắn khoảng cách so với thành cổ Palmyra trong vòng 24 giờ qua. 

Quân đội Syria chỉ còn cách thành cổ Palmyra khoảng 4km. (Ảnh Fars)

Các đơn vị quân đội đã tiến vào khu vực cách thành cổ Palmyra chỉ khoảng 4km trong các cuộc đụng độ dữ dội với lực lượng khủng bố ở tỉnh Homs sau khi để lại những tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố trong cuộc chiến đấu ác liệt. 

Các nhóm khủng bố cũng chiu nhiều thương vong tại các tỉnh then chốt khác trên toàn quốc gia Syria. 

Fars dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết thêm, quân đội Syria đã tiếp tục giành thắng lợi trước IS ở Đông Homs và nỗ lực triển khai lực lượng chỉ cách thành cổ Palmyra do khủng bố nắm giữ 4km. 

Nguồn tin cho hay, quân chính phủ đã tấn công vào các vị trí của IS ở Tây Palmyra và nỗ lực đẩy lùi IS khỏi núi al-Tar, triển khai lực lượng tại phía Tây lối và thành cổ này ở vị trí cách tuyến phòng thủ cuối cùng của IS quanh Palmyra khoảng 4km. 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận rằng, lực lượng vũ trang Syria đã triển khai quân ở vị trí cách Palmyra 4km. 
Rốt cuộc, quân đội Syria có thể giành quyền kiểm soát mỏ dầu Jazal và mỏ khí đốt Jahar. 

 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo