Quốc tế

Quân đội Syria đã rất gần thành phố Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục đà tiến công nhanh chóng chống lại IS tại một số khu vực ở phía Tây Deir Ezzur và nỗ lực triển khai quân tại tuyến phòng thủ của IS cách al-Shoula - thị trấn gần nhất với phía Nam lối vào thành phố Deir Ezzur.

Hôm 03/9, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, binh lính Syria đã chiếm giữ 3.000 km vuông diện tích lãnh thổ ở phía Tây Deir Ezzur trong chiến dịch chống IS cùng ngày. 

SOHR cho biết thêm, lực lượng ủng hộ chính phủ đã được triển khai tại những vị trí mới dọc cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur cách al-Shoula chỉ 19km. al-Shoula là thị trấn gần nhất tới phía Nam lối vào thành phố do khủng bố nắm giữ. 

Quân đội Syria đã rất gần thành phố Deir Ezzur.

Các báo cáo trước đó cho hay, binh lính Syria đã kiểm soát một số cao nguyên gần núi al-Bashari, hai ngôi làng Rajm al-Hajaneh và Safiyeh, triển khai lực lượng cách thành phố Deir Ezzur chỉ 30km. 

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của Lực lượng Không quân Nga, cũng đã giải phóng những khu vực rộng lớn ở cả tỉnh Homs và Deir Ezzur.

Các đơn vị quân đội Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS từ khu vực Wadi al-Zoweihak ở Đông Homs tới ngôi làng Haribsheh gần biên giới với Deir Ezzur, kiểm soát tuyến cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur dài 12km. 

Theo một nguồn tin quân sự, nếu quân chính phủ chiếm giữ được al-Shoula, họ có thể sẽ giành quyền kiểm soát cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzur lần đầu tiên trong vài năm qua. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo