Quốc tế

Quân đội Syria đại thắng, 1.500 chiến binh hối hả rời "địa ngục" Đông Ghouta

(DNVN) - Chính phủ Syria và Phong trào Ahrar al-Sham đã đạt được thỏa thuận cho phép các chiến binh của nhóm phiến quân này rời khỏi quận Harasta ở Đông Ghouta, ngoại ô Dascus tới tỉnh Idlib.

Các chiến binh Ahrar al-Sham ở Harasta, Đông Ghouta.

Thông đó, 1.500 chiến binh Ahrar al-Sham sẽ cùng 6.000 dân thường rời khỏi Harasta vào ngày 22/3.

Một nguồn tin bên trong Sư đoàn thiết giáp số 4 của quân đội Syria xác nhận với hãng tin SouthFornt rằng, các tay súng Ahrar al-Sham đã bắt đầu đốt trụ sở chính và các kho đạn dược của chúng ở Harasta trước khi sơ tán. Đây được xem là dấu hiệu rõ ràng cho thấy nhóm phiến quân này sẽ tuân theo thỏa thuận với chính quyền Damascus.

Theo các quan sát viên địa phương, Ahrar al-Sham đã bắt đầu tấn công dữ dội Căn cứ Các Phương tiện Thiết giáp của quân đội Syria ở Harasta từ tháng 10/2017. Chính những cuộc tấn công đó đã buộc quân đội Syria và các đồng minh khởi động chiến dịch quân sự đang diễn ra  tại khu vực Đông Ghouta.

Những chiến binh Ahrar al-Sham rút khỏi Đông Ghouta sẽ tới phía Bắc Idlib. Trong vài tuần qua, chính phủ Damascus đã tiến hành đàm phán với Ahrar al-Sham với sự trợ giúp của Nga. Thổ Nhĩ Kỳ đã ủng hộ các cuộc đàm phán và gây áp lực cho Ahrar al-Sham chấp nhận thỏa thuận sơ tán, theo các nguồn tin.

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo