Quốc tế

Quân đội Syria đánh ác liệt ở Homs, IS thua thảm hại

(DNVN)-Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với một số tay súng khủng bố IS - lực lượng đã tấn công vị trí của quân chính phủ gần thành phố al-Quaryatarn ở Đông Nam tỉnh Homs.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của những kẻ từ tấn công tự sát bằng cách tiêu diệt tất cả chúng, quét sạch IS khỏi khu vực al-Quaryatayn.

Tại phía Đông, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS vào ngày 30/9, đẩy lùi khủng bố khỏi 1 thị trấn chiến lược khác. 

Quân đội Syria đánh ác liệt ở Homs, IS thua thảm hại

Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS ở phía Đông thị trấn  al-Salamiyah và chiếm giữ thị trấn chiến lược Souha. 

Báo cáo chiến trường đã đề cập tới số lượng lớn các tay súng phiến quân bị thương vong. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 30/9, Không quân Syria đã oanh kích dữ dội tuyến phòng thủ của IS tại Đông Homs, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

Cụ thể, máy bay của Không quân Syria đã nhắm vào vị trí của IS tại phía Đông khu vực Humeimeh thuộc Đông Homs, tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy thiết bị quân sự của chúng. 

Trước đó, hôm 29/9, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại IS tại Đông Homs và nỗ lực chiếm giữ ngôi làng Rasm al-Aqidat tại Jubb al-Jarrah sau khi giành quyền kiểm soát ngôi làng al-Showeiha.

 

Binh lính Syria đã củng cố các vị trí của họ sau khi họ hoàn tất chiến dịch rà phá bom mìn tại những ngôi làng mới chiếm giữ được. 

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh hiện được triển khai tại khu vực cách Shandakhiyah chỉ 12km về phía Bắc. Quân chính phủ tuyên bố rằng, "sự hiện diện của IS ở Đông Homs sắp kết thúc".

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo