Quốc tế

Quân đội Syria đánh bật Al-Nusra khỏi nhiều khu vực ở Aleppo

(DNVN)-Binh lính Syria và lực lượng đồng minh đã tấn công mạnh mẽ tuyến phòng thủ của Mặt trận Al-Nusra tại Đông Nam Aleppo vào ngà 06/11, kiểm soát thêm nhiều làng mạc.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đánh bật Al-Nusra khỏi hai ngôi làng Rasm al-Khala và Abisan cùng quả đồi Tal al-Sawan ở phía Nam thị trấn Khanasser ở Đông Nam Aleppo sau khi giải phóng 3 ngôi làng Hajarah Kabirah, Hajarah Saqira và Jubb Awaz ở Tây Nam Khanasser, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá các vị trí của khủng bố ở phía Đông ngôi làng Ramleh ở phía Tây Nam Khanasser, tiêu diệt hoặc làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Quân đội Syria đánh bật Al-Nusra khỏi nhiều khu vực ở Aleppo

Cảnh sát trưởng Aleppo Issam al-Shelli hôm 05/11 cho biết, cảnh sát đã phát hiện một ngôi mộ ập thể ở thị trấn Deir Hafer ở phía Đông Aleppo, gồm thi thể 8 người bị IS tiêu diệt. 

Al-Shelli thông báo rằng, mồ chôn tập thể này bao gồm các thi thể của 8 dân thường bị IS sát hại vào ngày 26/6/2014 vì đã giương cờ Syria tại nhiều khu vực khác nhau ở Deir Hafer. 

Theo một số nguồn tin, nạn nhân bị bỏ tù khoảng 1 tháng trước khi khủng bố sát hại họ và treo thi thể họ trong 3 ngày.

Ông cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin về hố chôn tập thể vào ngày 04/11, cảnh sát tuần tra đã tới hiện trường và đào bới 8 thi thể, sau đó bàn giao cho các chuyên gia pháp y. 4 nạn nhân đã được người thân nhận dạng qua quần áo của họ. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo