Quốc tế

Quân đội Syria đánh bật IS khỏi khu vực rộng 2.000 km vuông ở Deir Ezzor

(DNVN)-Quân đội Ả Rập Syria đã giáng đòn trả đũa dữ dội nhằm vào phiến quân IS tại khu vực Badiya Al-Sham thuộc Deir Ezzor trong tuần này, giải phóng khu vực sa mạc rộng 2.000 km vuông.

Được sự yểm trợ của Không quân Nga và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF), quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng khu vực Badiya Al-Sham nằm ở phía Tây thành phố Al-Mayadeen của tỉnh Deir Ezzor. 

Theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giải phóng trên 2.000 km vuông vùng sa mạch tại Badiya Al-Sham.

Quân đội Syria đánh bật IS khỏi khu vực rộng 2.000 km vuông ở Deir Ezzor

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria và lực lượng đồng minh có thể đã đè bẹp hoàn toàn phiến quân IS và giải phóng nhiều khu vực, trong đó có mỏ dầu Al-Ward và khu vực Mizlah. 

Ngoài chiến thắng này, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã vô hiệu hóa nhiều tay súng IS đang nỗ lực chiếm giữ khu vực này. 

Những tay súng khủng bố này đã nhiều lần phát động các cuộc tấn công chống lại quân đội Syria và đồng minh của họ tại khu vực Badiya Al-Sham thuộc Deir Ezzor, khiến binh lính phải ra tay đáp trả bằng một chiến dịch quy mô lớn ở khu vực sa mạc. 

Với chiến dịch này, quân đội Syria có thể kiểm soát hoàn toàn thành phố Al-Mayadeen và những khu vực xung quanh khỏi bất cứ mối đe dọa tiềm tàng nào từ IS trong tương lai. 

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh hiện đang càn quét những tay súng khủng bố IS còn lại ở khu vực Badiya Al-Sham. 

 

Nhóm binh lính khác của quân đội Syria đang làm việc với đồng minh từ phong trào Hezbollah và NDF nhằm dọn sạch khu vực Badiya Al-Sham owrphias Đông vùng nông thôn tỉnh Al-Sweida. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo