Quốc tế

Quân đội Syria đánh bạt IS sau cuộc đụng độ dữ dội ở Sweida

(DNVN)-Binh lính Syria và lực lượng dân quân đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại tỉnh Sweda và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của chúng sau khi gây thương vong hàng chục tay súng khủng bố.

Quân đội Syria, với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân, đã đọ pháo dữ dội với phiến quân IS - lực lượng đã tấn công ba làng, gồm al-Matouneh, Douma và Tima, ở Đông Bắc Sweida, đè bẹp cuộc tấn công của khủng bố. 

Trong khi đó, người dân làng Rami đã đụng độ với các tay súng IS và không cho phép chúng tiến vào khu vực của họ. 

Binh lính Syria cùng với lực lượng dân quân đã chiến đấu với khủng bố tại khu vực Tal Basir tại Đông Sweida và chiếm giữ khu vực này. 
Còn người dân tại làng Shabaki và quân chính phủ đã tiến hành bao vây khủng bố.

Quân đội Syria đánh bạt IS sau cuộc đụng độ dữ dội ở Sweida

Các nguồn tin địa phương tiết lộ, tổng cộng 50 dân thường đã thiệt mạng và 78 người khác bị thương trong các cuộc tấn công tự sát của IS tại một khu chợ địa phương và tại quận Maslakh tại thành phố Sweida và tại một số làng ở ngoại ô thành phố.

Nguồn tin cho biết thêm, hai kẻ tấn công tự sát đã bị bắt giữ trước khi tiến hành vụ tấn công. 

Tháng trước, quân đội Syria đã điều số lượng lớn thiết bị quân sự tới phía Đông sa mạc Sweida.

Đoàn xe này gồm một số xe tăng, bệ phóng tên lửa và các xe trang bị vũ khí hạng nặng. Đoàn xe đã được đưa tới Tal Sa'ad, tiền tuyến của cuộc chiến chống lại IS thông qua ngôi làng al-Janineh ở Đông Bắc Sweida.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân IS tại khu vực Badiyeh thuộc tỉnh Sweida, bao gồm khu vực al-Harmieh. 

 

Không quân và pháo binh Syria đã bắn phá các vị trí của IS tại al-Kara'a, al-Habirieh, Kharbat al-Ambashi và al-Tamthouneh, gây thiệt hại lớn cho phiến quân. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo