Quốc tế

Quân đội Syria đánh bật IS tại Deir Ezzor

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự tại vùng nông thôn Deir Ezzor trong ngày 11/5, giải phóng một số khu vực vốn bị phiến quân IS chiếm đóng trước đó.

Dẫn đầu bởi quân đoàn 5, quân đội Syria đã mở rộng diện tích khu vực kiểm soát so với ngày 10/5 bằng việc chiếm thêm nhiều điểm gần hai thị trấn sa mạc là Al-Fayzah và Al-Tamah.

Quân đội Syria đánh bật IS tại Deir Ezzor

Quân đội Syria đã nhận được sự yểm trợ lớn từ đồng minh Nga - lực lượng được cho là đã ném bom các vị trí của phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bên trong khu vực Badiya rộng lớn kéo dài từ phía Đông tỉnh Homs tới phía Tây tỉnh Deir Ezzor.

Tương tự với các cuộc chiến khác chống lại phiến quân IS, quân đội Syria hiện đang nỗ lực chia cắt khu vực rộng lớn này và cô lập lực lượng IS. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 10/5, quân đội Syria đã tiến công tại một số khu vực gần thị trấn chiến lược al-Mayadeen trong chiến dịch quân sự quét sạch phiến quân IS khỏi Đông Nam Deir Ezzur.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục tiến công ở Badiyeh thuộc Deir Ezzur trong ngày 10/5 sau khi đánh bật hoàn toàn khủng bố khỏi al-Feyzeh, Feyzeh Mawina'a và al-Tamah thuộc Đông Nam Deir Ezzur, giành lại quyền kiểm soát khu vực rộng 1.500km vuông từ phiến quân IS. 
Một nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã tiến công trên 60km bên trong khu vực Badiyeh trong chiến dịch chống lại IS trên tuyến đường hai chiều của al-Mayadeen. 

Ông cho biết thêm, quân đội Syria đã cắt đứt các tuyến đường thiết yếu của khủng bố ở Badiyeh thông qua các cuộc tiến công gần đây tại khu vực này và tăng cường an ninh tại thị trấn chiến lược al-Mayadeen.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo