Quốc tế

Quân đội Syria đánh Deir Ezzur, 2 trung tâm chỉ huy IS bị nghiền nát

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công vị trí của IS ở khu vực Deir Ezzur và nỗ lực phá hủy 2 trung tâm chỉ huy của phiến quân khủng bố này vào ngày 08/8.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria, sau khi nhận được thông tin từ tình báo, đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại khu vực al-Khasarat và phá hủy 2 trung tâm chỉ huy, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố tại hai trung tâm này. 

Trong khi đó, quân chính phủ, với sự yểm của không quân quốc gia, đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. 

Quân đội Syria đánh Deir Ezzur, 2 trung tâm chỉ huy IS bị nghiền nát.

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại căn cứ Panorama thuộc phía Nam ngoại ô Deir Ezzur và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng. 

Lực lượng tên lửa và pháo binh Syria cùng các chiến đấu cơ đã nhắm vào vị trí và tuyến phòng thủ của IS tại các nông trường gần Panorama, sa mạc Wadi al-Thardah và tại quanh căn cứ Deir Ezzur.

IS đã chịu thương vong lớn, trong khi vũ khí của chúng bị hư hỏng nặng trong cuộc tấn công thất bại trước quân đội Syria. 

Sau đó, quân đội Syria đã buộc IS phải rút những tay súng phiến quân còn lại khỏi khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 07/8, quân chính phủ đã giao tranh ác liệt với IS - phiến quân đã tấn công các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ từ làng al-Baqaliyeh - và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng sau nhiều giờ đụng độ. 

 

Binh lính Syria cũng đã đọ súng với IS tại khu vực nghĩa trang al-Maqaber, quanh căn cứ lữ đoàn 137 và căn cứ Deir Ezzur. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ đã ném bom dữ dội vị trí của IS tại khu vực al-Sina'ah, quanh quả đồi Tal Alloush, nhà máy điện tại phía Nam ngoại ô Deir Ezzur và làng al-Jafrah ở Đông Nam của thành phố này, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Các nguồn tin địa phương thông báo rằng, Abu Mohammad Khorsani, một chỉ huy khét tiếng của IS, đã bỏ trốn sau những thất bại ê chề của nhóm tại khu vực này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo