Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh ở Hama, loạt tay súng IS bỏ mạng

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công mạnh vào các trung tâm tập trung của IS ở Đông Hama, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố IS.

Theo hãng tin FNA, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực mạnh vào hoạt động di chuyển của IS dọc đường ống dẫn dầu ở Đông Nam thị trấn Aqarib, cũng như các ngôi làng Abu Hanaya, Arshouneh và al-Hardaneh, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Quân đội Syria đánh mạnh ở Hama, loạt tay súng IS bỏ mạng 

Trong khi đó, Không quân Syria đã tiến hành nhiều cuộc không kích và nhắm vào các trung tâm tập trung của IS tại làng Hamadeh Omar, Abu Hanaya và Qanbar ở Đông Hama khiến hàng chục tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương, nhiều thiết bị quân sự của phiến quân này bị hư hỏng. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 15/7, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại Đông Hama và giành quyền kiểm soát một số quả đồi và nông trường ở thị trấn al-Sa'an.

Quân chính phủ cũng đã đẩy lùi IS ra khỏi hai ngôi làng al-Qatisheh và Zanoubeh ở phía Đông thị trấn al-Saboureh.

Binh lính Syria đã cho nổ một kho đạn dược của IS tại làng Um Tweineh, tiêu diệt 20 tay súng khủng bố. 

Trong khi đó, các chiến cơ Syria đã ném bom vào IS đang di chuyển tại khu vực  Abu Hanaya và Salba ở Đông Homs, phá hủy một số khẩu pháo cùng số lượng lớn thiết bị quân sự, đồng thời tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo