Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh ở Nam Deir Ezzur, IS tổn thất nặng

(DNVN)-Quân đội và không quân Syria đã phát động một chiến dịch lớn đánh IS tại Nam Deir Ezzur, và đẩy lùi lực lượng khủng bố này sau một cuộc giao tranh dữ dội.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân IS gần khu vực Lữ đoàn 137, Talat al-Barouk và Panorama tại các khu vực phía Tây Nam thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria đánh mạnh ở Nam Deir Ezzur, IS tổn thất nặng.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Syria đã phát động đợt không kích mạnh mẽ vào các vị trí của IS ở al-Roshdiyeh, al-Huwaiqeh, Hawijeh Sokr, al-Jafreh, al-Sana'ah, al-Arafi, Ayash, al-Hajif và al-Bu Lail cũng như các khu vực gần sân bay, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy hàng loạt vũ khí và thiết bị quân sự của lực lượng này. 

Cuộc không kích của Syria nhắm vào các vị trí của IS ở al-Hawijeh-al-Jafreh thuộc các khu vực phía Bắc căn cứ không quân Deir Ezzur cũng đã "thổi bay" 4 xe và gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố có mặt trên những xe này. 

Hôm 28/6, các nguồn tin địa phương tiết lộ rằng, IS đã bắt đầu thay thế các chỉ huy chiến trường cấp cao tại Deir Ezzur sau khi tiếp tục hứng chịu thất bại trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria. Nguồn tin cũng thông báo cái chết của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Theo nguồn tin, IS đang thay thế số lượng lớn chỉ huy khét tiếng của chngs tại phía Đông tỉnh Deir Ezzur nhằm tái tập hợp lực lượng sau những thất bại nặng nề mà nhóm khủng bố này phải gánh chịu trong các cuộc giao tranh với quân chính phủ.

Nguồn tin cho biết thêm, Abu Bin Laden Iraqi đã được IS bổ nhiệm là chỉ huy trưởng nhóm khủng bố Deir Ezzur, trong khi đó Abu Tofiq Iraqi được bổ nhiệm chức chỉ huy an ninh, còn Abu Aref Iraqi phụ trách tài chính của nhóm ở Deir Ezzur.   

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo