Quốc tế

Quân đội Syria đánh mạnh, tuyến phòng thủ IS ở Deir Ezzur sụp đổ hoàn toàn

(DNVN)-Các tuyến phòng thủ của IS tại thành phố Deir Ezzur đã bị phá vỡ hoàn toàn khi quân đội Syria hoàn tất chiến dịch tấn công mạnh mẽ tại khu vực này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự tại những quận còn lại ở thành phố Deir Ezzur, giành lại quyền kiểm soát lô đất ở al-Hazab, khu chợ al-Hal, công viên, trường tôn giáo và các khu vực phía Nam quận al-Ba'ajen. 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và không quân của quân đội Syria đã nhắm vào một số vị trí của khủng bố ở al-Hamidiyeh, al-Jalbiliyeh, al-Roshdiyeh, al-Huwaiqeh, al-Arazi và Sheikh Yasin, tiêu diệt số lượng lớn các tay súng phiến quân. 

Quân đội Syria đánh mạnh, tuyến phòng thủ IS ở Deir Ezzur sụp đổ hoàn toàn

Các nguồn tin địa phương xác nhận rằng, số lượng lớn chỉ huy chiến trường IS đã kêu gọi đồng bọn của chúng thông qua loa phát thanh không rời vị trí và đe dọa "xử lý" những ai muốn đầu hàng quân đội Syria sau khi các tuyến phòng thủ của khủng bố ở thành phố Deir Ezzur sụp đổ.

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/10, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại những khu vực còn lại do khủng bố nắm giữ tại thành phố Deir Ezzur, kiểm soát thêm nhiều khu vực. 

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công từ khu vực al-Omal và kiểm soát quảng trường Qasan Aboud gần khu vực Khasarat và quảng trường al-Soyouf. Quân đội Syria cũng đã giành lại ngã tư Moqhi al-Jandul.

Số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc chiến này. Ngoài ra, binh lính Syria đã thiết lập một hành lang an toàn để sơ tán dân thường khỏi các khu vực do IS nắm giữ.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo