Quốc tế

Quân đội Syria đánh phiến quân tan tác ở khu vực miền Nam

(DNVN)-Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự tại Tây Dara'a, giành lại quyền kiểm soát 4 khu vực mới và một số điểm tại khu vực biên giới với Jordan.

Các đơn vị quân đội Syria đã kiểm soát 27 chốt an ninh (từ 36 đến 62) trong chiến dịch quân sự ở phía Tây lối vào Nasib hôm 09/7. 
Họ cũng đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở Tây Dara'a sau khi kiểm soát thị trấn Kharab al-Shaham, kiểm soát khu vực đồi phòng không. 

Binh lính Syria cũng đã dọn sạch khu vực al-Tabariat, làng Zizoun và thị trấn Tal Shahab ở phía Tây Bắc Dara'a từ các nhóm khủng bố. 

Một binh lính Syria tại khu vực miền Nam. 

Trong diễn biến liên quan, trước đó, cùng ngày, trên 10 thủ lĩnh quân sự của các nhóm khủng bố đã bỏ trốn khỏi miền Nam Syria tới Jordan giữa lúc quân đội Syria tiến sâu vào tỉnh Dara'a và thực hiện kế hoạch hòa bình tại một số khu vực.

Hôm 09/7, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã kiểm soát khu vực Kharab al-Shaham ở phía Tây Dara'a sau thỏa thuận hòa bình với phiến quân. Trong khi đó, người dân khu vực này đã giương cao quốc kỳ Syria sau một loạt chiến thắng của quân chính phủ. 

Các nhóm khủng bố tại thị trấn Tafas ở Tây Bắc Dara'a đã đạt được thỏa thuận với phía Nga và Syria về việc bàn giao quyền kiểm soát khu vực này cho quân đội Syria. 

Một chỉ huy chiến trường của quân đội Syria cho biết, quân đội Syria đã kiểm soát tiểu đoàn phòng không ở Tây Dara'a. Các tuyến tiếp tế của khủng bố nằm giữa Tây và Đông Dara'a đã bị chặt đứt. 

Trong khi đó, truyền thông Ả Rập đưa tin, ít nhất 11 thủ lĩnh khủng bố cấp cao tại Dara'a đã chạy trốn sang Jordan giữa lúc quân đội Syria tiến công mạnh mẽ. 

 

Họ cho biết thêm, Ayad Qadour, chỉ huy lữ đoàn Mohajerin và Ansar (liên kết với Quân đội Syria Tự do), Mohammed al-Mahamid nom de guerre Abu Omar al-Zaqloul, chỉ huy Aswad al-Senah (liên kết với FSA) và Imad Abu al-Zariq, một trong những thủ lĩnh quân sự Jeish al-Yarmouk, thuộc trong số những thủ lĩnh khủng bố tháo chạy sang Jordan. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo