Quốc tế

Quân đội Syria đánh quỵ phiến quân IS ở Nam Damascus

(DNVN) - Nhiều tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Nam Damascus đã phải buông vũ khí đầu hàng quân đội Syria, tuy nhiên, vẫn có những kẻ cứng đầu cố thủ tiếp tục chiến đấu.

Hàng loạt chiến binh IS đã buông vũ khí đầu hàng quân đội Syria ở Nam Damascus.

Theo AMN, các báo cáo trước đây chưa được xác nhận rằng, nhiều chiến binh IS ở Nam Damascus đã đầu hàng các lực lượng chính phủ Syria là chính xác. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn Nam Damascus, Tổng thống Mỹ hoan nghênh Triều Tiên đình chỉ các vụ thử hạt nhân

Theo nguồn tin của AMN, phần lớn IS ở phía Nam thủ đô Syria đã chọn đầu hàng và chấp nhận di tản đến vùng sa mạc phía Đông Syria, nơi nhóm này vẫn nắm quyền kiểm soát một vài khu vực. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga công khai “bơm máu” cho Syria, Mỹ âm mưu "độc chiếm" thị trường vũ khí thế giới

Tuy nhiên, không phải tất cả các chiến binh IS ở Yarmouk và Hajjar al-Aswad đều đầu hàng quân đội Syria hay có ý định đó. Một số tay súng cứng đầu vẫn tiếp tục cố thủ chiến đấu đến cùng. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Do thực tế này, các hoạt động quân sự của các lực lượng chính phủ Syria vẫn tiếp diễn ở phía nam Damascus và chỉ sau khi tất cả các phần tử IS đầu hàng hay bị đánh bại, các lực lượng chính phủ mới áp đặt lệnh ngừng bắn chung, cho phép các chiến binh sơ tán hoặc hòa giải. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo