Quốc tế

Quân đội Syria đánh sập các tuyến phòng thủ phiến quân ở Nam Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã tăng cường các cuộc tấn công trên bộ và trên không chống lại phiến quân khủng bố ở Nam Damascus, chọc thủng một số tuyến phòng thủ của chúng tại vài điểm.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiến công về phía khu vực Hajar al-Aswad trong ngày 26/4 sau những cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại Sabineh thuộc Nam Damascus, giành quyền kiểm soát một số điểm. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu kêu gọi “bơm máu” cho Syria, Israel “lớn gan” dọa Nga vụ tên lửa S-300

Họ cũng đã tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố trong những cuộc giao tranh ác liệt tại đường al-Yarmouk và al-Thalathain. 

Trong khi đó, cuộc giao tranh dữ dội hiện đang diễn ra giữa các đơn vị quân đội Syria và phiến quân IS tại khu vực al-Shohada thuộc trại tị nạn Yarmouk.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria, Mỹ vẫn sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

Các nguồn tin chiến trường cho hay, hầu hết các căn cứ, vị trí, trung tâm chỉ huy, kho vũ khí và đạn dược của phiến quân đã bị phá hủy trong những cuộc không kích và tấn công pháo binh mạnh mẽ của quân đội Syria chống lại các khu vực do khủng bố chiếm đóng tại Nam Damascus, phá hỏng các tuyến phòng thủ của chúng. 

Quân đội Syria đánh sập các tuyến phòng thủ phiến quân ở Nam Damascus

Họ cho biết thêm, binh lính Syria đã tăng cường chiến dịch trên bộ tại khu vực này, thúc đẩy việc giải phóng Nam Damascus trong tương lai gần. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nghi vấn Nga tấn công quân đội Mỹ hàng ngày ở Syria, Tổng thống Pháp “thề” không cho Iran chạm tới vũ khí hạt nhân

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/4, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch tăng cường tấn công ở Nam Damascus và đã phá hủy các chốt an ninh của phiến quân Jeish al-Islam, tiêu diệt một chỉ huy khét tiếng của nhóm này. 

Sheikh Abu Al-Bara, một thủ lĩnh cấp cao của Jeish al-Islam ở Nam Damascus, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch của quân đội Syria gần al-Zain, phía Đông  Hajar al-Aswad. 

Một số tay súng khác của Jeish al-Islam cũng thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm vào các vị trí của chúng ở Nam Damascus. 

 

Trong khi đó, hàng chục tên khủng bố IS, trong đó có các chỉ huy cấp cao, đã bị tiêu diệt trong cuộc oanh kích và tấn công bằng pháo binh của Syria tại Damascus hôm 26/4. 

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong số những tay súng khủng bố bị tiêu diệt ở Nam Damascus có một số tay súng đến từ Ả Rập Saudi, Libya và Jordan. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo