Quốc tế

Quân đội Syria đánh tan IS trên đà áp sát Albu Kamal ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria hôm 1/11 tiếp tục chiến dịch Valfajr 3 ở Tây Nam Deir Ezzur, tiến sâu hơn vào các khu vực mà IS kiểm soát gần biên giới với Iraq.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với những kẻ khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khuôn khổ chiến dịch Valfajr 3 ở phía Đông trạm bơm dầu T2 mới được giải phóng, và tiến thêm 11 km về phía thị trấn Albu Kamal gần biên giới Iraq.

Quân đội Syria đánh tan IS trên đà áp sát Albu Kamal ở Deir Ezzur.

Các cuộc tấn công đã khiến phiến quân IS chịu thương vong và thiệt hại nặng nề. 

Trước đó, quân đội Syria đã phá hủy một mạng lưới đường hầm dài, phần lớn là một khu vực nằm trên bờ Tây sông Euphrates giữa thành phố Deir Ezzur và thị trấn al-Mayadeen, nối liền al-Mayadeen, làng Mouhassan, Bu Amr, Bu Leil và Buqrus với nhau.

Phiến quân IS đã sử dụng đường hầm để điều chuyển các lực lượng và cung cấp vật tư hậu cần cho các vị trí quan trọng trong trường hợp cần thiết. Các đường hầm mới được đào rất sâu và có các căn cứ khác nhau với các phòng chỉ huy và kho vũ khí, đạn dược và thiết bị quân sự.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, tổng số thành phố, thị trấn và vùng lãnh thổ tham gia vào kế hoạch hòa bình của Chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad hiện đã tăng lên con số là 2.261.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo