Quốc tế

Quân đội Syria đánh tan tác khủng bố ở biên giới Lattakia - Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đẩy lùi một cuộc tấn công ác liệt của các nhóm khủng bố tại một khu vực nằm giữa Đông Bắc Lattakia và Tây Bắc Hama, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng phiến quân.

Hôm 06/3, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, phiến quân khủng bố đã tấn công căn cứ của lực lượng chính phủ Syria tại khu vực Sheir as-Sahab, al-Bahsa và Al-Masharee az-Zirayah dọc khu vực biên giới tỉnh nối Tây Bắc Hama với Đông Bắc tỉnh Lattakia.

Tuy nhiên, binh lính Syria đã nỗ lực đẩy lùi hoàn toàn cuộc tấn công ác liệt của phiến quân sau một loạt cuộc đụng độ mới, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

Quân đội Syria đánh tan tác khủng bố ở biên giới Lattakia - Hama

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, quân đội Syria đã đánh bật cuộc tấn công dữ dội của khủng bố gần làng Khneifes ở phía Tây Nam thị trấn al-Salamiyah thuộc Tây Nam Hama. 

Lực lượng khủng bố đã không chọc thủng được các căn cứ của quân đội Syria để cắt đứt đường nối al-Salamiyah tới Homs.

Sau đó, binh lính Syria đã khôi phục an ninh cho tuyến đường này. Lực lượng khủng bố chịu thương vong nặng nề, trong khi số còn lại buộc phải rút khỏi chiến trường. 

Trong khi đó, nhật báo al-Watan đưa tin, Không quân Syria đã tiến hành hoạt động oanh kích nhằm vào Mặt trận Al-Nusra tại Kafr Zita và Hasraya ở Bắc Hama, khiến hàng chục tay súng khủng bố thương vong, đồng thời làm nhiều thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy. 
 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo