Quốc tế

Quân đội Syria đánh thẳng vào căn cứ Al-Nusra gần cao nguyên Golan

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công khủng bố gần cao nguyên Golan, kiểm soát được một phần ngọn đồi lớn từ các tay súng Mặt trận Al-Nusra.

Nguồn tin quân sự cho hay, được hỗ trợ bởi các đơn vị pháo binh và tên lửa, lực lượng quân đội Syria đã tấn công các căn cứ của phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) theo hướng Tây của ngọn đồi Tal Bardaya, đẩy lùi các tay súng ra khỏi nhiều vị trí.

Quân đội Syria đánh thẳng vào căn cứ Al-Nusra gần cao nguyên Golan.

Binh lính Syria đang cố gắng chiếm được đỉnh đồi Bardaya để áp đặt kiểm soát hỏa lực đối với những khu vực gần cao nguyên Golan bị các nhóm khủng bố chiếm đóng.

Ngoài ra, một nguồn tin cho biết quân đội chính phủ Assad đã đưa một số lực lượng và trang thiết bị tới sườn phía tây của ngọn đồi để phòng thủ những cuộc đột kích của khủng bố.

Trước đó, Lữ đoàn 90 của quân đội Syria, được hỗ trợ bởi Fouj Al-Joulan và Liwa Suqour Al-Sahra đã phát động cuộc tấn công vào các khu vực thuộc ngọn đồi Tal Dhib'at, nơi đặt căn cứ của Quân đội Tự do Syria (FSA) và pháo đài của Al-Nusra.

Trong vài giờ sau khi phát động cuộc tấn công, quân đội và các đồng minh của họ đã chiếm được Tal Dhib'at, buộc những người khủng bố rút lui về phía một phần khác gần các nông trại ở Beit Jinn. Kể từ khi các chiến binh từ chối chấp nhận một thỏa thuận hòa giải trong khu vực cao nguyên Golan, khu vực Beit Jinn vẫn chưa được thiết lập là khu vực an toàn.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo