Quốc tế

Quân đội Syria đánh vào căn cứ ở Deir Ezzur và Raqqa, IS tháo chạy tán loạn

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS tại các tỉnh Deir Ezzur và Raqqa ngày 24/9, đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi 10 khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Deir Ezzur và phía Nam của tỉnh Raqqa.

Quân đội Syria đánh vào căn cứ ở Deir Ezzur và Raqqa, IS tháo chạy tán loạn.

Các cuộc tấn công đã buộc phiến quân IS phải rút khỏi các khu vực al-Jaber, Qisiyeh, Tishrin 6, Maqlat Saqireh, Qanem Ali, Hardaneh, al-Naserah, Namisiyeh, al-Ramah, Jabileh, Tal Qanem và Wadi Abu Souseh. Hãng chục tay súng ISI bị thương nặng và thiết bị quân sự bị thiệt hại lớn trong các cuộc tấn công.

Theo các nguồn tin địa phương, sô lượng phiến quân IS bỏ trốn vẫn đang tiếp tục tăng lên. Nasr al-Shamri nom de guerre Jahjah, một chỉ huy khét tiếng của IS đã bỏ trốn khỏi khu vực al-Basireh thuộc Đông Deir Ezzur. Các thành viên nước ngoài của IS đã tiếp tục trốn thoát khỏi các khu vực do khủng bố nắm giữ ở thành phố Deir Ezzur cùng với các thành viên gia đình. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ thiết lập một căn cứ quân sự mới ở Deir Ezzur, Đông Syria do tầm quan trọng mang tính chiến lược của nó trong khu vực. Bên cạnh đó, các lý do khác có thể kể đến là khoảng cách lớn giữa căn cứ quân sự Humeimim của Nga và Đông-Trung Syria và những tính năng vượt trội của căn cứ không quân Deir Ezzur.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo