Quốc tế

Quân đội Syria đập tan kháng cự của phiến quân ở Aleppo

(DNVN) - Ngày 16/12, quân đội Syria đã "đập tan những đợt kháng cự lẻ tẻ" của những tay súng cuối cùng của phe nổi dậy ở Aleppo.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/12 cho biết, quân đội Syria đã "đập tan những đợt kháng cự lẻ tẻ" của những tay súng cuối cùng của phe nổi dậy ở phía Đồn Aleppo, đồng thời tuyên bố chiến dịch giành lại thành phố chiến lược này đã hoàn tất.

Quân đội Syria đập tan kháng cự của phiến quân ở Aleppo.

"Chiến dịch giải phóng Aleppo của quân đội Syria đã hoàn tất. Quân đội Syria đã đập tan những đợt kháng cự lẻ tẻ của các phần tử cực đoan", trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Tình hình Aleppo trong ngày 16/12 có phần lắng dịu, không có tiếng súng hay đạn pháo. Hơn 3.000 dân thường và hơn 40 người bị thương, bao gồm cả trẻ em đã được sơ tán khỏi miền Đông Aleppo của Syria trong 2 đợt sơ tán ngày 15/12. 

Một phóng viên Reuters tại hiện trường cho biết trong đợt sơ tán đầu tiên, đoàn hộ tống gồm xe cứu thương và xe buýt đã chở gần 1.000 người rời khỏi khu vực do lực lượng chống đối kiểm soát ở phía Đông Aleppo. Trong khi đó, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và đài truyền hình Syria đồng thời xác nhận đợt 2 sơ tán cũng đã hoàn tất.

Hoạt động sơ tán này trong khuôn khổ một lệnh ngừng bắn do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga làm trung gian. Theo ước tính của Liên hợp quốc, khoảng 50.000 người, phần lớn là dân thường, vẫn bị mắc kẹt tại khu vực Đông Aleppo.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo