Quốc tế

Quân đội Syria dập tắt giấc mộng kiểm soát Sweida của khủng bố

Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ quyết liệt với các nhóm khủng bố trên con đường nối Sweida với Dara'a, gây thương vong cùng tổn thất lớn cho họ.

Nguồn tin quân sự cho biết, những kẻ khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at đã phát động cuộc tấn công bất ngờ dọc theo đường nối 2 tỉnh Sweida và Dara'a, nhắm vào các tuyến phòng thủ của quân đội Syria gần thị trấn lịch sử Busra al-Sham.

Quân đội Syria dập tắt giấc mộng kiểm soát Sweida của khủng bố.

Tahrir al-Sham và các phiến quân đồng minh đã cố gắng tiến vào vùng nông thôn Tây Nam Sweida, nhưng cuộc tấn công đã bị áp chế bởi Sư đoàn 5 Thiết giáp của quân đội chính phủ và Lực lượng Quốc phòng Quốc gia Syria (NDF). Những kẻ khủng bố sau đó đã phải chịu thương vong cùng tổn thất nặng nề ở phía đông Busra al-Sham.

Quân đội Syria đã tiếp tục hoạt động chống khủng bố ở khu vực biên giới al-Tanf và tìm cách giành quyền kiểm soát một khu vực chiến lược ở tỉnh Sweida gần biên giới với Jordan.

Trước đó, Lực lượng Đặc nhiệm và lính nhảy dù của Nga đã được điều động tới tỉnh Sweida, phía nam Syria sau khi các máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã nhiều lần nhắm mục tiêu đoàn xe quân sự của quân đội chính phủ Syria ở thị trấn al-Tanf.

Theo một số nhà hoạt động truyền thông, quân đội Nga đang có kế hoạch xây dựng một căn cứ dọc biên giới của tỉnh Sweida với Jordan. Nguồn tin khác nhận định rằng lực lượng này còn có ý định giúp quân đội chính phủ Syria kiểm soát được khu vực biên giới với Iraq.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo