Quốc tế

Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của IS gần T4

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công dữ dội của IS nhằm vào các các vị trí của lực lượng chính phủ gần căn cứ không quân T4 ở tỉnh Homs, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng.

Theo tin từ FNA, quân đội Syria, với sự hỗ trợ của không quân, đã đẩy lùi các cuộc tấn công dữ dội của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nhằm vào các các vị trí của lực lượng chính phủ tại khu vực phía Nam căn cứ không quân T4 ở tỉnh Homs. Cuộc tấn công đáp trả của quân đội Syria đã khiến hàng chục tay súng khủng bố bị tiêu diệt và bị thương. 

Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của IS gần T4. (Ảnh FNA)

Lực lượng vũ trang Syria đã đụng độ với các tay súng khủng bố IS - lực lượng đã phát động các cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của họ tại Marhatan và Tây Qasr al-Hayar, Đông Nam căn cứ không quân T4 từ hướng các bộ phận phía Tây của al-Tabaq, Ariya và Rawaq và các khu vực phía Đông Bắc của al-Bareda, đồng thời ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng khủng bố. Các cuộc đụng độ giữa IS và quân chính phủ đã khiến 35 thành viên IS bị tiêu diệt và bị thương. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Syria đã nhắm vào các vị trí của IS gần Tây al-Bayarat và Palmyra, cũng như các mỏ dầu và tuyến đường tiếp tế nối Palmyra và al-Bayarat.

Các báo cáo của quân đội Syria cho hay, 10 thành viên IS đã thiệt mạng và bị thương trong cuộc không kích này. 

Trong suốt cuộc không kích, một số phương tiện quân sự và thiết bị của lực lượng khủng bố cũng đã bị "thổi bay".

Trước đà tiến công và thắng lợi của quân chính phủ, IS đã điều hàng trăm tay súng từ Palmyra và khu vực dồi dào dầu mỏ al-Sukhnah tới al-Bayarat.

 

Một quan chức quân sự Syria hôm 15/02 cho biết, chiến thuật mới của quân đội Syria trong khi đối mặt với lực lượng IS tại Đông Homs đã giúp họ khôi phục an ninh đầy đủ cho căn cứ quân sự T4 và các khu vực lân cận. Ngoài ra, quân đội Syria đã trang bị cho giới tuyến phòng thủ đầu tiên của họ các máy ảnh tối tân, súng máy Dushka, xe tăng T62 và tên lửa chống tăng Kornet. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo