Quốc tế

Quân đội Syria đẩy lùi hoàn toàn khủng bố khỏi 8 khu vực ở Homs

(DNVN)-Các tay súng khủng bố cùng thành viên gia đình đã rời 8 khu vực ở Bắc Homs tới Bắc Syria trong ngày 14/5 sau những cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Syria.

Theo hãng tin FNA, một loạt tay súng khủng bố và các thành viên gia đình vốn phản đối đề xuất hòa bình của quân đội Syria đã rời một số làng mạc và khu vực al-Qantara Shamali, al-Qarbatiyeh, al-Mazazeh, al-Damineh, Ezzeddeen, al-Satahiyat, Deir Foul và Eidoun ở Bắc Homs tới tỉnh Idlib thông qua hành lang al-Romeileh trên 53 xe buýt. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, nhóm khủng bố thứ 5 cùng các thành viên gia đình đã rời Bắc Homs và Nam Hama tới Bắc Syria thông qua hành lang al-Rastan. 

Quân đội Syria đẩy lùi hoàn toàn khủng bố khỏi 8 khu vực ở Homs

Hôm 13/5, các nguồn tin chiến trường cho biết, tổng cộng 13.730 tay súng khủng bố cùng người thân đã rời Bắc Homs và Nam Hama tới những khu vực do phiến quân nắm giữ ở Bắc Syria và sau khi phiến quân phản đối đề xuất hòa bình của chính phủ. 

Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu đưa tin, 4 đoàn xe buýt chở phiến quân và người thân từ Bắc Homs đã tới Tây Aleppo và tỉnh Idlib hôm 13/5. 

Các nguồn tin tại Bắc Hosm cho biết thêm, quân đội Syria đã thiết lập một hành lang mới tại thị trấn al-Sama'alil để thúc đẩy hoạt động di dời của khủng bố khỏi các làng ở khu vực al-Houleh tới Bắc Syria. 

Cũng theo những nguồn tin này, hàng trăm phiên quân và người thân đã rời Bắc Homs và Nam Hama trong nhóm sơ tán thứ 5 tới Bắc Homs thông qua hành lang al-Rastan trên 18 xe buýt. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo