Quốc tế

Quân đội Syria đẩy lùi khủng bố khỏi Bắc Hama

Quân đội Syria đã giao tranh dữ dội với các tay súng khủng bố ở phía Bắc ngoại ô Hama và kiểm soát một số căn cứ gần thị trấn chiến lược Qomhana.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã đẩy lùi lực lượng khủng bố từ nghĩa trang Qomhana tới quả đồi nhỏ Tal al-Sammam - nơi họ đối diện với phiến quân vốn đã rút khỏi từ sườn Tây Qomhana sau các cuộc đụng độ dữ dội. 

Quân đội Syria đẩy lùi khủng bố khỏi Bắc Hama. (Ảnh Fars)

Sau một cuộc giao tranh trong thời gian ngắn, quân chính phủ đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn Tal Sammam và 3 trạm kiểm soát, thọc sâu hơn vào phía Tây Qomhana để mở rộng vùng đệm quanh thị trấn này. 

Hôm 25/3, quân đội Syria đã phát động chiến dịch quy mô lớn chống lại Mặt trận Al-Nusra ở phía Bắc Hama và tái chiếm một số khu vực bị mất trước đó. 

Nhóm khủng bố cuối cùng đồn trú tại làng Shizar, phía Tây Bắc Hama đã bị tiêu diệt. Nhiều xe và thiết bị quân sự của phiến quân khủng bố đã bị phá hủy trong chiến dịch của quân đội Syria,

Làng Shizar đã được giải phóng sau các chiến dịch của quân chính phủ. 

Trong khi đó, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với các tay súng khủng bố - lực lượng đã tiến vào các khu biệt thự ở khu vực Kafr al-Toun, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân. 

 

Số phiến quân còn lại đã bỏ lại vũ khí và đạn dược tại chiến trường và tháo chạy khỏi vùng chiến sự. 

Các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch rà phá bom mìn tại khu vực này sau khi được giải phóng từ tay phiến quân. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo