Quốc tế

Quân đội Syria đè bẹp IS, giải phóng liền lúc 10 khu vực ở Dara'a và Quneitra

(DNVN)-Quân đội Syria đã quét sạch khủng bố khỏi 10 ngôi làng và thị trấn ở hai tỉnh Dara'a và Quneitra trong khuôn khổ chiến dịch chống IS tại miền Nam quốc gia Ả Rập này trong ngày 26/7.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã tiếp tục đụng độ với phiến quân IS tại Tây Bắc Dara'a và Đông Nam Quneitra, giành lại quyền kiểm soát 10 ngôi làng, gồm al-Basaleh, Ain Qazi, al-Hanout, Abu Haratayn, Ain Zaker, Sad al-Maqraz, West Bakar, Ma'adali, Abu Mandareh và Razaniyah Saida.

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho biết, các đơn vị quân đội Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời tịch thu một loạt vũ khí và thiết bị quân sự của chúng. 

Quân đội Syria đè bẹp IS, giải phóng liền lúc 10 khu vực ở Dara'a và Quneitra.

Các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã quét sạch khủng bố tại những khu vực mới được giải phóng và tái mở cửa các tuyến đường. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/7, binh lính Syria đã tấn công pháo đài của IS tại phía Tây Nam tỉnh Dara'a và Quneitra, chiếm giữ một thị trấn nhỏ nhưng quan trọng. 

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của của các đơn vị pháo binh và không quân, đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS gần khu vực biên giới với Cao nguyên Golan tại Quneitra và kiểm soát thị trấn al-Basah Sharqi.

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh khác đã bắn phá một số vị trí của khủng bố gần thị trấn Tasil và Tal al-Jomou'a thuộc Hawz Yarmouk, phá hủy một số căn cứ, phương tiện cùng số lượng lớn thiết bị quân sự, đồng thời tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo