Quốc tế

Quân đội Syria đè bẹp IS ở Dayr al-Zawr

(DNVN)-Quân đội Syria và các nhóm đồng minh đã giành thêm nhiều lãnh thổ tại Dayr al-Zawr khi họ nỗ lực đẩy lùi các tay súng khủng bố và các tay súng nổi dậy ra khỏi thành phố chiến lược này.

Theo Press TV, hôm 02/02, quân đội Syria và các nhóm đồng minh đã giành thêm nhiều lãnh thổ tại Dayr al-Zawr khi họ nỗ lực đẩy lùi các tay súng khủng bố IS và các tay súng nổi dậy ra khỏi thành phố chiến lược này. 

Ảnh minh họa (Nguồn Press TV)

Hãng thông tấn chính thức của Syria, SANA, đưa tin binh lính Syria và các tay súng ủng hộ chính phủ đã nỗ lực tái chiếm một nhà máy, giải phóng sân bay địa phương khỏi các tay súng khủng bố. 

Lực lượng chính phủ Syria cũng đã đụng độ với các tay súng IS khi họ tìm cách tấn công nhiều căn cứ quân sự tại quận Liwa al-Taamin, phía Nam Dayr al-Zawr.

Một nguồn tin địa phương giấu tên cho hay, nhiều tay súng IS thiệt mạng và bị thương trong các chiến dịch chống khủng bố. Số lượng lớn vũ khí và đạn dược thuộc các phần tử cực đoan cũng bị phá hủy. 

Các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch nhằm vào các vị trí của IS tại tỉnh Homs, lập quyền kiểm soát đối với hai ngôi làng al-Hattaniyeh và Bir al-Marhatan. Tại đây, nhiều tay súng IS cũng đã bị thiệt mạng sau các cuộc đụng độ với quân chính phủ. 3 xe tải chở súng máy hạng nặng của IS cũng đã bị phá hủy. 

Trước đó, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát tuyến đường chiến lược nối Homs với thành phố cổ Palmyra. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo