Quốc tế

Quân đội Syria đè bẹp kế hoạch tấn công Damascus của khủng bố

Quân đội Syria đã đè bẹp kế hoạch tấn công thủ đô Damascus của Lực lượng Hồi giáo cực đoan Tahrir al-Sham Hay'at.

Hôm 06/3, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, quân đội Syria đã đè bẹp kế hoạch tấn công thủ đô Damascus của Lực lượng Hồi giáo cực đoan Tahrir al-Sham Hay'at.

Quân đội Syria đè bẹp kế hoạch tấn công Damascus của khủng bố. (Ảnh Fars)

Theo SOHR, Tahrir al-Sham Hay'at - gồm các tay súng của Mặt trận Al-Nusra, Ahrar al-Sham và Jeish al-Islam - đã tập hơn 5.000 tay súng nhằm tấn công các chốt kiểm tra của quân chính phủ ở khu vực Barzeh tại ngoại ô thành phố Damascus ở Đông Ghota và sau đó chọc thủng các vị trí của quân chính phủ ở thành phố này. 

SOHR cho biết thêm, quân đội Syria đã và đang giám sát hoạt động di chuyển của khủng bố trong khu vực và triển khai lực lượng quanh Barzeh.

Quân chính phủ tiếp tục báo động và bắt động giám sát toàn bộ các tuyến phố tại Barzeh cũng như con đường chính dẫn tới Barzeh. 

Những báo cáo khác cho hay, quân đội Syria đã bắt đầu tấn công các trung tâm chiến lược của phiến quân và dập tắt kế hoạch chiến tranh của khủng bố. 

Những báo cáo trước đó cho biết, quân chính phủ đã tiếp tục chọc mạnh vào các tuyến phòng thủ của khủng bố ở Đông Ghouta và tái chiếm thêm một số vị trí của Al-Nusra sau các cuộc đụng độ không ngờ. 

 

Quân đội Syria đã tiến hành giao tranh dữ dội với lực lượng khủng bố gần thị trấn Harasta, Đông Bắc thành phố Damascus và kiểm soát 2 vị trí của phiến quân khủng bố. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo