Quốc tế

Quân đội Syria đè bẹp khủng bố ở Sweida sau nhiều giờ đụng độ dữ dội

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của khủng bố nhằm vào vị trí của quân chính phủ tại biên giới tỉnh Sweida với Jordan sau nhiều giờ đụng độ ác liệt hôm 21/8.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với khủng bố tại Đông Sweida sau biên giới phía Nam quốc gia này với Jordan, đồng thời nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của chúng. 

Các nhóm khủng bố hứng chịu thương vong lớn, trong khi thiết bị quân sự bị hư hỏng nặng trong cuộc tấn công này. 

Quân đội Syria đè bẹp khủng bố ở Sweida sau nhiều giờ đụng độ dữ dội.

Các nguồn tin chiến trường ở Tây Bắc Syria thông báo rằng, binh lính Syria đã nhắm vào một máy bay do thám của khủng bố ở Jabal al-Qamou'a ở phía Đông Lattakia, trong khi đó các đơn vị tại thị trấn Fua'a và Kafraya ở Bắc Idlib đã bắn hạ 2 máy bay do thám của khủng bố đang bay từ thị trấn Banash về phía Fua'a.    

Hồi đầu tháng này, một trong những lữ đoàn mạnh nhất của Quân đội Syria Tự do (FSA) được Mỹ hậu thuẫn đã rời các vị trí ở phía Nam Sweida dọc biên giới với Jordan sau cuộc tiến công của quân đội Syria tại khu vực này. 

Với 57km lãnh thổ biên giới mà quân đội Syria giành được trong vòng chưa đầy 16 giờ, lữ đoàn Ahmad Al-Abdo của FSA buộc phải rút lui. 
FSA đã từ bỏ al-Sweida sau hơn 1 năm chiếm đóng phía Nam tỉnh này. 

Đối với quân đội Syria, việc chiếm giữ biên giới của al-Sweida với Jordan đồng nghĩa với việc khôi phục hoạt động thương mại giữa Damascus và Amman sau hơn 2 năm. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo