Quốc tế

Quân đội Syria đè bẹp liền lúc 3 cuộc tấn công của khủng bố ở Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào các căn cứ của họ tại một hành lang an toàn dành cho hoạt động sơ tán dân thường khỏi Đông Ghouta thuộc Damascus.

Hôm 01/3, Tướng Vladimir Zolotukhin, phát ngôn viên của Trung Tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết, các tay súng khủng bố đã tấn công hành lang nhân đạo tại trại al-Wafedin từ 3 khu vực, gồm Đông Harasta, Tây al-Rayhanah và Bắc al-Shoufaniyeh trong ngày thứ 3 lệnh ngừng bắn được áp dụng ở Đông Ghouta. 

Ông cho biết thêm, lực lượng quân đội Syria đã đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công này. 

Quân đội Syria đè bẹp liền lúc 3 cuộc tấn công của khủng bố ở Đông Ghouta

Trong diễn biến liên quan, trước đó, cùng ngày, quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công vào ban đêm nhằm vào Mặt trận Al-Nusra ở Đông Ghouta thuộc Damascus, chiếm giữ một trong những đường hầm quan trọng nhất và dài nhất do phiến quân khủng bố sử dụng. 

Hôm 01/3, các nguồn tin chiến trường cho biết, lực lượng Syria đã tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố trong khuôn khổ chiến dịch quân sự tại Đông Ghouta. Chiến dịch này đã dẫn đến việc giải phóng Hawsh al-Zawaherah và các khu vực lân cận sau khi chấm dứt lệnh ngừng bắn hàng ngày. 

Họ cho biết thêm, binh lính Syria đã giành quyền kiểm soát một số đường hầm then chốt được khủng bố sử dụng, trong đó có một đường hầm dài 7km từ các nông trường ở al-Rayhan.

Theo những nguồn tin này, binh lính Syria cũng có thể giải phóng khu vực rộng 5km vuông ở Đông Ghouta khỏi khủng bố trong khuôn khổ chiến dịch giải phóng thị trấn Hawsh al-Zawaherah.

Nên đọc

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo