Quốc tế

Quân đội Syria diệt hàng chục tay súng IS phía đông Aleppo

Các máy bay của quân đội Syria nhắm mục tiêu căn cứ IS tại thị trấn đông bắc Aleppo, tiêu diệt hàng chục tay súng.

Đêm ngày 11 rạng ngày 12/1/2017, một tiểu đoàn pháo binh – tên lửa Syria đã giáng một đòn chí mạng vào lực lượng khủng bố IS trên vùng nông thôn phía đông thành phố Aleppo, diệt và làm bị thương một số lượng lớn các tay súng khủng bố và phương tiện kỹ thuật chiến tranh, theo tin trên báo Viettimes.

Ảnh minh họa.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên vùng nông thôn phía đông Aleppo cho biết, tiểu đoàn pháo binh – tên lửa Syria đã đánh trúng 5 xe quân tiếp viện của IS, diệt và làm bị thương một số lượng lớn chiến binh IS.

Theo nhận định của nhiều nguồn tin quân sự, trong những ngày tiếp theo, không quân Syria có thể sẽ tăng cường các cuộc không kích trên vùng nông thôn phía Nam Aleppo, khi lực lượng vũ trang Damascus và các tay súng đồng minh Hezbollah đang chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn, nhằm mở rộng vùng giải phóng, đảm bảo đường tiếp vận huyết mạch cho thành phố. Trong khi đó, Nga sẽ yểm trợ từ trên không cho quân đội Syria tấn công các nhóm khủng bố.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/1 cho biết quân đội nước này đã tiêu diệt 11 phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tấn công 347 mục tiêu ở miền Bắc Syria trong chiến dịch quân sự trong 24 giờ. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo